ขอโปรแกรมทำเพลงโฟสไว้นะครับ

สวัสดีครับ
ผม normalguy ผู้ชายธรรมดา
กลับมาคราวนี้ผมจะหาโปรแกรมทำเพลงให้โหลดกันนะครับ แต่คงไม่ได้อยู่ในบล็อกนี้ ส่วนบล็อกนี้จะกล่างถึงคุณสมบัติต่าง ๆของโปรแกรมนะครับ แต่รับรองว่าโหลดได้แน่นอนครับผม

โปรแกรมไหนติดตั้งไม่ได้ สอบถามได้ที่ เพจ นะครับ ส่วนท่านไหนที่คิดว่าสั่งซื้อเลยดีกว่าก็สั่งได้ที่เพจ ครับผม ขอบคุณ ครับ

เพื่อความอยู่รอดของผู้เขียน รบกวนช่วยกัน คลิ๊ก โฆษณา ที่แสดงใน บล็อก คนละ คลิ๊ก 2 คลิ๊ก นะครับ
ขอบคุณ ครับผม

23 ก.พ. 2552

Guitar_Rig

มาถึงพระเอกของเราถ้าเปรียบเป็นอาหารเจ้าตัวนี้แหละที่จาทำให้อาหารเราน่ากินยิ่ง ๆ ขึ้นนั้นคือกีต้าร์ ตัวโปรแกรมการทำกีต้าร์มีหลากหลายแบบไม่ว่าจาเป็นพวกที่มีเสียงมาให้เราใส่กันโดยเราแค่ควบคุมโน๊ดต่าง ๆ ที่เราตั้งใจหรือจำพวกเอฟเฟกแบบที่เราเสียบกีต้าร์เข้าคอมเปิดโปรแกรมแล้วเล่นแต่งเสียงอัดกันไปเลยในที่นี้ขอเสนอตัวที่เป็นโปรแกรมแบบเสียบกีต้าร์เข้าคอมแล้วแต่งเสียงนั้นคือ Guitar Rig 3

GuitarRigv3 เป็นโปรแกรมจำลองตู้แอมกีต้าร์ กับ เอ็กเฟ็กกีต้าร์ พูดง่าย ๆ คือถ้าคุณมีคอมกับกีต้าร์ ก็สามารถ แต่งเพลงได้ อย่าง ง่ายดายวิธีใช้ เปิดโปรแกรมGuitarRigv3 ขึ้นมา ตั้งอินพุต เอ้าพุต ให้ถูกต้อง กับ ซาวการ์ด เสียบกีต้าร์ เพียงเท่านี้ คุณ ๆ ก็สามารถ โซโล่ กีต้าร์ ให้ มันส์หยอ ได้ แล้ว ครับ
GuitarRigv3 มีข้อดี อยู่ อย่างนึง ที่หลาย ๆ คน ชอบ คือ สัญญาณ รบกวนหรือที่เขาเรียกกันว่า น๊อย นั้น น้อยมากยิ่งถ้าใครมีซาวการด์ดี ๆ การดีเลย์ของเสียงแทบจะเป็นศูนย์เลยทีเดียว พูดมามากแร่ะ ลองเอาไปใช้ดู นะ ครับ





15 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 ก.ย. 2552 08:50:00

    โหลดไปแล้วมานเปิดไม่ได้ อะ คัฟ แล้ว ผม โหลด โปรAmpitubeไป
    แล้ว ก้อ ใส่ SN ไม่ได้ อะ งง เลย

    ตอบลบ
  2. welling-12@hotmail.com ลงได้ไม่ได้ยังไง เอ็มคุยกับผมได้เลยครับ
    บอกก่อนว่าตัวที่ผมอัพให้อะครับพอลงแล้วมันจาให้ติดตั้งตัวโปรแกรมอีกตัวไปด้วยไม่ต้องสนใจครับ คลิกยกเลิกเลยครับผม

    ตอบลบ
  3. ใช้ยังไงไม่เข้าใจคับ
    อธิบายหน่อยคับ
    อยากทำเพลงเป็นจังคับ
    RUT

    ตอบลบ
  4. เอากีต้าร์เสียงเข้าช่องไมค์ ครับ แล้วเล่นได้เลย ถ้าใช้ออนบอด ก็ซื้อหัวแปลงจากใหญ่เป้นเล็กมาเสียบ ครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ4 ส.ค. 2553 00:03:00

    part2-4 โหลดไม่สำเร็จครับ
    ยังไง ก็ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ
  6. ผมลองแล้วครับ โหลดได้ปกตินะครับ ยังไงลองโหลดช่วงกลางวันดูนะ ครับผม

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ4 พ.ย. 2553 23:16:00

    พอโหลดเสร็จแล้วใช้โปรแกรมอะไรเปิดเพื่อติดตั้งครับ

    ตอบลบ
  8. พอโหลดเสร็จก็แตกไฟล์ก่อนครับ
    แตกไฟล์คือ ต้องโหลดให้ครบ 4พาส ก่อน นะครับ เสร็จแล้ว ดับเบิ้ลคลิก เพือ่แตกไฟล์ ก็จาได้ ไฟล์
    EPIDEM.RU Native Instruments Guitar Rig v3.0.1.exe ครับ แล้ว ดับเบิ้ลคลิกเพื่อ ติดตั้ง ครับผม

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ13 ก.พ. 2554 17:17:00

    ใช้กับ RealStrat ได้ มั๊ย คับ ถ้าใช้ได้ ทำยังไง คับ....แบงค์วงกบ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ20 เม.ย. 2554 09:22:00

    ทำไม ziddu ขึ้น File not found คับ ผมโหลดไม่ได้

    ตอบลบ
  11. ใช้กับ RealStrat ได้ครับแต่ถ้าอธิบายคงจะยาว เเอดเอ็มมาคุยดีกว่าครับ

    ตอบลบ
  12. ไฟล์หมดอายุแล้ว เด่ซผม อัพให้ใหม่ นะครับ

    ตอบลบ
  13. อัพใหม่ให้แล้ว นะครับ

    ตอบลบ
  14. โหลดได้แล้วครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ28 มิ.ย. 2555 17:13:00

    โหลดได้แล้วครับ สุดยอดเลยครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ
    ขอให้ท่าน อย่าได้เจ็บ อย่าได้จน ขอให้รวยๆๆเฮงๆๆ ตลอดชาติเลยครับ สาธุ

    ตอบลบ

โปรแกรมดนตรี

ผมเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบัน ความเป็นเด็กไม่ค่อยจะเหลือแล้วก็ตามในตอนที่ยังเล็กบางครั้งแอบสงสัยว่า เสียงดนตรีที่เขาทำมาให้ฟังเนี๊ย มันมีที่มาที่ไปอย่างไร บางเพลง ก็เพราะ บางเพลงก็มันส์ จนในปัจจุบัน โตขึ้นจึงรู้ว่ามีโปรแกรมต่าง ๆ ในการทำดนตรี จากนั้นจึง ค่อย ๆ ศึกษามาเรื่อย ๆ จนในที่สุด ก็ยังไม่เก่งอยู่ดี อิอิ แต่จากที่อ่านจากกระทู้การทำดนตรีต่าง ๆ พอจาสรุปแบบคนไม่เป็น ๆ เลย ได้ ดังนี้


เพลง ๆ หนึ่ง เปรียบเหมือน อาหาร จาน หนึ่ง สิ่งที่ต้องมี การจะทำอาหารนั้นคือ อุปกรณ์ประกอบอาหาร คล้าย ๆ พวก กระทะ ตะหลิว อะไรประมาณนี้ และพวกเครื่องปรุงต่าง ๆ ไม่ว่าจาเป็น น้ำปลา มะนาว พริก ซอล พวกนี้ แหนจาพวกเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู ปลา ไก่ กุ้ง


ผมจะกล่าวถึงอุปกรณ์หลักในการปรุงอาหารดนตรีก่อนในที่นี้ คงไม่มีใครแรงเท่า CUBASE ซึ่ง เป็น อุปกรณ์ชั้นดี ที่จาทำให้เพลงของคุณ ๆ นั้น อร่อย หวาน เผ็ด มันส์ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการเครืองปรุงหรือเสียงต่าง ๆ ให้ผสมกลมกลืน จนทำให้อาหารจานนี้ไฟเราะ ตามสตาย


ส่วนต่อมาคงหนีไม่พ้นกลองเครื่องให้จังหวะที่เป็นเอกลักณ์ผมขอเสนอ Toontrack DFH EZdrummer VSTi โปรแกรมนี้สามารถเลือกเสียงกลองได้หลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแบบนุ่ม ๆ หรือ มันส์หยด กินแรมไม่มากไม่น้อย เหมาะกับเพลงทุกประเภท


ตัวควบคุมจังหวะอีกตัวทีจะทำให้เพลงของคุณหนัก หรือนุ่ม นั้นคือ เบส คงต้องโปรแกรมนี้ Hardcore Bass XP กินแรมมากนิดนึงแต่ให้เสียงแบบเบสจริง ๆ เพราะอัดจากเบสจริง ๆ ยิ่งถ้าเพลงของคุณเป็นเพลงหนัก ๆ ด้วยแล้วละก็ ตัวนี้ช่ายเลยย

มาถึงพระเอกของเราถ้าเปรียบเป็นอาหารเจ้าตัวนี้แหละที่จาทำให้อาหารเราน่ากินยิ่ง ๆ ขึ้นนั้นคือกีต้าร์ ตัวโปรแกรมการทำกีต้าร์มีหลากหลายแบบไม่ว่าจาเป็นพวกที่มีเสียงมาให้เราใส่กันโดยเราแค่ควบคุมโน๊ดต่าง ๆ ที่เราตั้งใจหรือจำพวกเอฟเฟกแบบที่เราเสียบกีต้าร์เข้าคอมเปิดโปรแกรมแล้วเล่นแต่งเสียงอัดกันไปเลยในที่นี้ขอเสนอตัวที่เป็นโปรแกรมแบบเสียบกีต้าร์เข้าคอมแล้วแต่งเสียงนั้นคือ Guitar Rig 3 ตัวนี้สุดกับซาวเสียงต่าง ๆ มีให้ครบครัน และ ตระกลู IK Multimedia



แค่นี้ก็เพียงพอกับการทำอาหารของคุณแล้วทีนี้มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าอาหารของคุณนั้นจะ ไพเราะ เศร้า เหงา มันส์ สนุก ขนาดไหน แต่มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือบวกจินตนาการของคนปรุงเหมือนกันนะ อิอิ วันนี้ไปก่อน ขอให้สนุกกับการทำเพลง ครับ

สวัสดี


***อยากได้โปรแกรมทางดนตรีอันไหนบอกนะครับ ว่าง ๆ จาหามาให้***