ขอโปรแกรมทำเพลงโฟสไว้นะครับ

สวัสดีครับ
ผม normalguy ผู้ชายธรรมดา
กลับมาคราวนี้ผมจะหาโปรแกรมทำเพลงให้โหลดกันนะครับ แต่คงไม่ได้อยู่ในบล็อกนี้ ส่วนบล็อกนี้จะกล่างถึงคุณสมบัติต่าง ๆของโปรแกรมนะครับ แต่รับรองว่าโหลดได้แน่นอนครับผม

โปรแกรมไหนติดตั้งไม่ได้ สอบถามได้ที่ เพจ นะครับ ส่วนท่านไหนที่คิดว่าสั่งซื้อเลยดีกว่าก็สั่งได้ที่เพจ ครับผม ขอบคุณ ครับ

เพื่อความอยู่รอดของผู้เขียน รบกวนช่วยกัน คลิ๊ก โฆษณา ที่แสดงใน บล็อก คนละ คลิ๊ก 2 คลิ๊ก นะครับ
ขอบคุณ ครับผม

17 ก.พ. 2553

Battery v 2 โปรแกรมเก็บเสียงสร้างเสียงMIDI

Battery v 2 โปรแกรมเก็บเสียงสร้างเสียงMIDI ครับ เป็นโปรแกรมประเภทเก็บเสียงครับแล้วดึงออกมาใช้โดยการเขียนเป็น MIDI ออกมา หลักการของโปรแกรมคือเราต้องหาเสียงที่เราต้องการใช้งานมาเก็บไว้ครับ ไม่ว่าเสียงที่เราต้องการจะเป็นเสียง กลองต่าง ๆ หรือ เสียงนก เสียงปืน เสียงตบมือ เสียงหวีดร้อง เมื่อเราได้เสียงที่ต้องการแล้วเราก็นำมาบรรจุเข้าไว้ในโปรแกรมพอเราจะให้งานเราก็เขียนเป็นMIDI ออกมาครับ อย่างเช่น เพลงที่เราทำเป็นแนว ธรรมชาติ พอถึงท่อนที่เราต้องการให้มีเสียงนก เราก้เขียน MIDI ออกมา เสียงนกก็จะดังขึ้นมาครับ หรือเพลงไหนที่เราต้องการให้มีเสียงปืน (อันนี้ออกแนวเพลง ฆาตกรรม น่ากลัวจัง ) เราก็ บรรจุเสียง ปืนไว้ในโปรแกรม พอถึงท่อนเพลงที่ต้องการเราก้เขียนMIDI เสียงปืนออกมา ส่วนใหญ่โปรแกรมนี้พวกเรา ๆ ท่าน ๆ จะนำมาสร้างเสียงกลองครับ แต่จริง ๆ แล้วสามารถดึงเสียงต่าง ๆ ที่เรามี เอามาใช้ได้หมด ครับผม
กล่าวคือเราสามารถใช้โปรแกรมนี้สร้างเสียงต่าง ๆ ที่เรามีครับ เรามีเสียงอะไรก็สามารถเอามาใช้งานได้หมด แค่บรรจุเสียงแล้วเขียนออกมาเป็นMIDI
ลองใช้กันดูแล้วกันครับ



67 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 มี.ค. 2553 02:03:00

    ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ2 มี.ค. 2553 02:04:00

    อยากได้เมลล์พี่คับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 มี.ค. 2553 02:05:00

    อยากได้เสียง cello คับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ2 มี.ค. 2553 02:07:00

    โหลดฟรีมั้ยคับ
    อยากได้

    ตอบลบ
  5. เมลล์ผมเข้าไปดูที่หัวข้อ สั่งมาส่งไปได้เลยครับ
    ส่วนเสียง cello มี นะครับ เด๋วว่าง ผมอัพให้ครับ
    ที่ตัวที่มีอยู่ในบล็อกผมโหลดฟรีครับ ขยัน ๆ ก็ได้เยอะครับผม

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ2 มี.ค. 2553 11:07:00

    ไม่ทราบ ว่ามี vsti ที่ทำเสียง จำพวก ฮาโมนิกา หรือแอคคอเดียน บ้างไหมครับ เสียงเนียนๆน่ะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ3 มี.ค. 2553 02:01:00

    RealGuitar เวลาเล่น เล่นยังงัยคับ
    ช่วยสอนหน่อยไม่เป็นคับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ3 มี.ค. 2553 10:43:00

    อยากได้เสียง ฮาร์โมนิก้า กับแอคคอร์เดียนเด็ดๆ คร้บ ไม่ทราบว่ามีหรือปล่าวครับ

    ตอบลบ
  9. RealGuitar ใช้คีบอดใบ้เล่นครับ ถ้าไม่มีคีบอดใบ้ก็เขียนเป้นมิดี้เอาเลยครับ
    เขียนเหมือนเขียนกลองเขียนเบส อะครับ แอดมาคุยกับผมก็ได้ครับ

    ตอบลบ
  10. ขอเสียง Cowbell

    ที่เหมือนของวงเอกชัย ศรีวิชัย หน่อยคับ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ3 พ.ค. 2553 10:21:00

    พี่ๆ ครับ ผมขอตัวแครก nuendo3 ที่เป็น H2O หน่อยครับ

    ตอบลบ
  12. ผมใช้คิวเบส ครับ ตัว H2O มันฝังในตัวติดตั้งเลยอะครับ
    ถ้าอยากใช้ก็มีให้โหลดในบล็อกแล้วครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ5 พ.ค. 2553 15:48:00

    โหลดไปเเล้วลงใช้ไม่ได้ อะ
    ลงทะเบียนเส็ดแล้ว

    เข้าโปรแกรมมันบอกว่า ลงทะเบียน error อะครับ ทำยังไงดี

    ตอบลบ
  14. ลงได้ แก้แคล็กก็ได้ด้วยช่ายไหมครับ
    งั้นเอารูปมาให้ผมดูหน่อย ครับ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ7 พ.ค. 2553 16:52:00

    ขอบคุณครับ แต่ช่วยโพสไฟล์ในที่ที่มันโหลดง่ายๆ เช่น mediafire ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ28 พ.ค. 2553 16:25:00

    โหลดแล้วเซฟเก็บเข้าไว้ในคอมไม่ได้ครับ ทำไงดี

    ตอบลบ
  17. โหลดแล้ว เซพไม่ได้มันยังไงอะครับ ท่าทางจาเปิดแอนตี้ไวรัสไว้มั้งครับ
    คอมเลยไม่ยอมให้ เซพ ลองปิดแอนตี้ไวรัสก่อนครับ เพราะในตัวโปรแกรมมีแคล็กอยู่ครับผม

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ2 ก.ค. 2553 21:58:00

    คุณครูพี่ทะเวล ค่ะ ช่วยทำเพลงให้น้องข้าวสาร สักเพลงได้ไหมค่ะ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ คุณครูพี่ทะเวล ^-^

    ตอบลบ
  19. ได้ ครับ แต่ รอหน่อย นะครับ
    ช่วงนี้ ยุ่ง ๆ อยู่เลย ครับผม

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ3 ก.ค. 2553 21:55:00

    คุณครูพี่ทะเวลค่ะ ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรค่ะ ข้าวสารไม่รบกวนดีกว่า T_T

    ตอบลบ
  21. ว่าง แล้ว ครับ เด่วจัดให้ครับ
    ไม่เกิน 20 แน่ครับผม

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ5 ก.ค. 2553 18:23:00

    คุณครูพี่ทะเวลค่ะ กลับมาแล้ว ติดต่อน้องข้าวสารด้วยนะค่ะ เป็นห่วงค่ะ

    ตอบลบ
  23. กลับ มา แล้ว ครับบบบบบ

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ10 ก.ค. 2553 23:37:00

    อยากได้เสียงกลองเยอะๆอ่าครับ

    ตอบลบ
  25. โหลดใน บล็อก ผมไปใช้สิ ครับ ในนั้น ก็เยอะ อยู่ นะครับ

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ14 ก.ค. 2553 03:57:00

    อยากได้ additive drum อ่าครับ

    ตอบลบ
  27. additive drum มีครับ เป็น ดีวีดี 1 แผ่น ครับ 1.87 กิ๊ก ครับ
    ถ้าว่างจะพยายาม อัพให้นะครับ

    ตอบลบ
  28. ขอโปรแกรม Addictive drum ด้วยนะครับ

    ขอเป็นเว็บ mediafire นะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  29. ขอด้วยคับ 1.5 คับ

    ตอบลบ
  30. ไม่ระบุชื่อ7 ก.ย. 2553 08:56:00

    ขอบคุณครับผม

    ตอบลบ
  31. ข้าวสาร7 ต.ค. 2553 15:02:00

    คุณครูพี่ทะเวลค่ะ เลิกเล่นเกม แล้วมาอัพบล๊อก มั่งก็ได้นะค่ะ ^-^

    ตอบลบ
  32. ข้าวสาร8 ต.ค. 2553 00:52:00

    พี่ทะเวลค่ะ ส่งเครื่องทำกาแฟ ให้หน่อยนะ อิอิ...............

    ตอบลบ
  33. ในนี้ ไม่ช่ายCafé World นะครับ คุณข้าวสาร
    หมดกันแร่ะ

    ตอบลบ
  34. ไม่ระบุชื่อ22 ต.ค. 2553 12:35:00

    ขอบคุณมากครับ
    หาตั้งนานกว่าจะเจอ

    ตอบลบ
  35. ไม่ระบุชื่อ26 ต.ค. 2553 02:45:00

    ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์จริงๆ

    ไม่ทราบว่าจะช่วยลง Addictive drum ให้ได้มั๊ยครับ

    ขอบคุณอีกครั้งครับ ซึ้งน้ำใจจริงๆครับ

    ตอบลบ
  36. Addictive drum มีนะครับ แต่ไม่ไม่รู้เลยครับว่าจาได้อัพให้เมื่อไร

    ตอบลบ
  37. ไม่ระบุชื่อ29 ต.ค. 2553 01:55:00

    จะรอนะครับ เป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  38. ไม่ระบุชื่อ29 ต.ค. 2553 08:03:00

    สวัสดีครับคุณพี่ผมสนใจงานดนตรีมานานแต่ไม่มีแหล่งศึกษา เพิ่งได้ความรู้จากวีดีโอการสอนของพี่นี่หละก็เลยอยากฝึกทำบ้างอยู่ในขั้นรวบรวมข้อมูลผมมีปัญหาคือเปิดbattery2 ไม่ได้เนื่องจากไม่มีคีย์ ไม่ทราบว่าจะหาได้ที่ไหนเนื่องจากไฟล์ที่แนบมาหาแล้วไม่มีอยากให้พี่อัพคีย์ให้ด้วยและขอsound bassด้วยเนื่องจากหาดูแล้วไม่มี อีกอย่างผมีdriver sound creative 5.1รุ่นsb0100 ไม่ทราบว่าจะใช้กับkx ได้หรือไม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับพี่

    ตอบลบ
  39. ถ้าโหลดจากบล็อกผม จามี คีร์อยู่แล้วครับ เด่ว ว่างๆ จา มา
    สอน การ แก้แคล็กนะครับ ส่วนsound bass ผม แนะนำ ให้ ใช้โปรแกรมในบล็อกผมเลยดีกว่าครับ เพราะยังไม่มีเวลาอัพ sound bass ให้เลยครับ
    sb0100 ใช้กับ Kx ได้ แน่นอน ครับผม ผมเคยใช้อยู่ดีด้วยครับ
    แอดผมมาก็ได้ครับถ้า รอ ไม่ไหว เด่ว ส่ง วิธีการแก้แคล็ก ให้ ทาง เอ็ม

    ตอบลบ
  40. ไม่ระบุชื่อ10 พ.ย. 2553 17:02:00

    รบกวนเจ้าของ Blog แอดอีเมลผมมาได้ไหม
    tungtarung@pramool.com ครับ

    อยากสอบถามวิธีการเบนเสียงกีต้าร์ของ Realstrat มาก ๆ ครับ

    ตอบลบ
  41. เมลล์ผมอยูหน้า สั่งมาส่งไป นะครับ

    ตอบลบ
  42. ไม่ระบุชื่อ18 พ.ย. 2553 13:46:00

    รบกวนขอเสียงเพลงแอคคอร์เดียน ประมาณเสียงดนตรีประกอบรายการน่ะค่ะ หามานานมากๆๆๆๆ จนปัญญาแล้วจริงๆ รบกวนด้วยนะคะ
    sailormoon_lovestar@hotmail.com

    ตอบลบ
  43. ถ้าเป้นแบบนั้นแนะนำให้โหลดไฮเปอร์โซนิค 2 ไป ใช้ ครับมีครบทุกเสียง
    ในบล็อกผมนี้แหละ

    ตอบลบ
  44. ไม่ระบุชื่อ22 พ.ย. 2553 11:01:00

    ขอเสียง guitar fx พวก Distortion,Overdrive ด้วย ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  45. ใช้ โปรแกรม พวก MusicLabจำลองเสียงกีตาร์ บวกกับ
    โปรแกรม Amplitube จำลองแอมป์และเอ๊กเฟ็กกีต้าร์ดีกว่าครับ
    เหมือนกว่าเยอะเลย

    ตอบลบ
  46. ขอซาวน์เบสหน่อยครับ หรือว่าในตัวโปรแกรมมีให้ครับ พอดีผมเพิ่งหัดเล่นเมื่อคืนครับ ยังไงช่วยแนะนำทีนะครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  47. โหลดโปรแกรมเสียงเบสไปใช้เลยดีกว่าครับอยู่ในบล็อกนี้แหละครับ
    ถ้าพึ่งหัดแนะนำโหลดวีดีโอสอนการใช้งานคิวเบสไปดูก่อนครับผม

    ตอบลบ
  48. ข้าวสาร28 พ.ย. 2553 00:36:00

    น้องข้าวรอเพลงนานแล้วนะค่ะ

    ตอบลบ
  49. ขอบคุณในความกรุณา

    ตอบลบ
  50. อยากถามว่าเวลาผมกดแล้วมันไม่ค่อยตามคีย์บอร์ดอ่ะคับ คือเสียงมันมาทีหลังอ่ะต้องตั้งค่าในคิวเบสตรงไหนหรอครับ

    ตอบลบ
  51. โหลด asio4all ไปก่อนครับ แล้วเข้าไปตั้งค่าไดเวอร์ให้เป้น ตัวนี้ ครับ

    ตอบลบ
  52. หวัดดีครับพี่..ขอบคุณมากนะครับที่แบ่งปันสิ่งดีดีให้..เป็นดังแนวทางและเปิดโอกาสให้ผู้เล็กได้เรียนรู้กับสิ่งที่พี่แบ่งปัน..บางทีเราอยู่ไกลจากความเจริญ ก็ยากมากที่จะเรียนกับสิ่งใหม่ หรือเรียนรู้กับสิ่งที่ไม่เคยรู้...โปรแกรมดนตรีเหล่านี้ทำให้ได้ลอง ได้เรียนรู้ เป็นดังประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อที่จะสร้างสรรค์บทเพลงกล่อมบรรเลงในยามเงียบเหงาของบางคน ดั่งหิ่งห้อยที่อับแสงยามค่ำคิน..ขอบคุณมากครับ ขอพระเจ้าอวยพร

    ตอบลบ
  53. ไม่ระบุชื่อ11 ก.ย. 2554 08:41:00

    ขอ Cubase 6มีไหมครับถ้ามีจะขอบคุณมากเลยครับ

    ตอบลบ
  54. ไม่ทราบ ถ้าเอาดนตรีพื้นบ้านมาทำ จะได้มั้ย? เช่น สะล้อ ซอ ซึ่ง นะครับ
    แบบว่าทำเป็นมิดิแล้วจะได้นำไปใช้ใน cubase ต่อไป
    ถ้าทำได้ น่าสนใจมากเลยครับ...
    ขอบคุณ
    ยังงัย ถ้ามีวิธีช่วยแชร์ๆกันบ้างนะครับ
    yeemxyooj2@hotmail.com

    ตอบลบ
  55. ไม่ระบุชื่อ7 ธ.ค. 2554 03:19:00

    ขอบคุณมากนะครับที่แบ่งปันสิ่งดีดีให้

    ตอบลบ
  56. ทำได้ครับ ก็คือ เอาดนตรีพื้น้านาอัดสดเลยคบแล้วเซฟเป็นไฟล์เสียง wav ครับ แล้ว แอดเยทีอัดมาเข้าไปครับผม

    ตอบลบ
  57. Cubase 6 ยังไม่มีครับ ยังไม่มีเลา ออกไปหาซื้อเลยครับ ตอนนี้ มีแต่ Cubase 5 ครับผม

    ตอบลบ
  58. ไม่ระบุชื่อ26 ธ.ค. 2554 19:55:00

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  59. ไม่ระบุชื่อ4 ม.ค. 2555 12:20:00

    ขอลิ้งค์batterryด้วยครับ

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ11 ม.ค. 2555 22:27:00

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  61. ไม่ระบุชื่อ27 เม.ย. 2555 18:00:00

    ขอวิธีแก้ แคร๊กด้วยครับ ติดตั้งแล้วใช้งานไม่ได้

    ตอบลบ
  62. รบกวนหน่อยนะครับบ ไฟล์ซาน์วเสียงกลองโหลดไม่ได้สักไฟล์เลยครับ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  63. ไฟล์เสียงทุกอัน โหลดไม่ได้เลยครับ


    รวบกวนแก้ไขทีครับบบ

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  64. ไม่ระบุชื่อ6 ต.ค. 2555 16:37:00

    ขอขอบคุณครับที่มีสิ่งนี้ให้ผู้ที่ชอบในเสียงเพลง

    ตอบลบ
  65. ไม่ระบุชื่อ10 พ.ย. 2555 20:25:00

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  66. ไม่ระบุชื่อ31 ม.ค. 2559 07:33:00

    อยากได้มั่งจัง ขอมั่งๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ

โปรแกรมดนตรี

ผมเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก จนปัจจุบัน ความเป็นเด็กไม่ค่อยจะเหลือแล้วก็ตามในตอนที่ยังเล็กบางครั้งแอบสงสัยว่า เสียงดนตรีที่เขาทำมาให้ฟังเนี๊ย มันมีที่มาที่ไปอย่างไร บางเพลง ก็เพราะ บางเพลงก็มันส์ จนในปัจจุบัน โตขึ้นจึงรู้ว่ามีโปรแกรมต่าง ๆ ในการทำดนตรี จากนั้นจึง ค่อย ๆ ศึกษามาเรื่อย ๆ จนในที่สุด ก็ยังไม่เก่งอยู่ดี อิอิ แต่จากที่อ่านจากกระทู้การทำดนตรีต่าง ๆ พอจาสรุปแบบคนไม่เป็น ๆ เลย ได้ ดังนี้


เพลง ๆ หนึ่ง เปรียบเหมือน อาหาร จาน หนึ่ง สิ่งที่ต้องมี การจะทำอาหารนั้นคือ อุปกรณ์ประกอบอาหาร คล้าย ๆ พวก กระทะ ตะหลิว อะไรประมาณนี้ และพวกเครื่องปรุงต่าง ๆ ไม่ว่าจาเป็น น้ำปลา มะนาว พริก ซอล พวกนี้ แหนจาพวกเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมู ปลา ไก่ กุ้ง


ผมจะกล่าวถึงอุปกรณ์หลักในการปรุงอาหารดนตรีก่อนในที่นี้ คงไม่มีใครแรงเท่า CUBASE ซึ่ง เป็น อุปกรณ์ชั้นดี ที่จาทำให้เพลงของคุณ ๆ นั้น อร่อย หวาน เผ็ด มันส์ โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการเครืองปรุงหรือเสียงต่าง ๆ ให้ผสมกลมกลืน จนทำให้อาหารจานนี้ไฟเราะ ตามสตาย


ส่วนต่อมาคงหนีไม่พ้นกลองเครื่องให้จังหวะที่เป็นเอกลักณ์ผมขอเสนอ Toontrack DFH EZdrummer VSTi โปรแกรมนี้สามารถเลือกเสียงกลองได้หลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแบบนุ่ม ๆ หรือ มันส์หยด กินแรมไม่มากไม่น้อย เหมาะกับเพลงทุกประเภท


ตัวควบคุมจังหวะอีกตัวทีจะทำให้เพลงของคุณหนัก หรือนุ่ม นั้นคือ เบส คงต้องโปรแกรมนี้ Hardcore Bass XP กินแรมมากนิดนึงแต่ให้เสียงแบบเบสจริง ๆ เพราะอัดจากเบสจริง ๆ ยิ่งถ้าเพลงของคุณเป็นเพลงหนัก ๆ ด้วยแล้วละก็ ตัวนี้ช่ายเลยย

มาถึงพระเอกของเราถ้าเปรียบเป็นอาหารเจ้าตัวนี้แหละที่จาทำให้อาหารเราน่ากินยิ่ง ๆ ขึ้นนั้นคือกีต้าร์ ตัวโปรแกรมการทำกีต้าร์มีหลากหลายแบบไม่ว่าจาเป็นพวกที่มีเสียงมาให้เราใส่กันโดยเราแค่ควบคุมโน๊ดต่าง ๆ ที่เราตั้งใจหรือจำพวกเอฟเฟกแบบที่เราเสียบกีต้าร์เข้าคอมเปิดโปรแกรมแล้วเล่นแต่งเสียงอัดกันไปเลยในที่นี้ขอเสนอตัวที่เป็นโปรแกรมแบบเสียบกีต้าร์เข้าคอมแล้วแต่งเสียงนั้นคือ Guitar Rig 3 ตัวนี้สุดกับซาวเสียงต่าง ๆ มีให้ครบครัน และ ตระกลู IK Multimedia



แค่นี้ก็เพียงพอกับการทำอาหารของคุณแล้วทีนี้มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าอาหารของคุณนั้นจะ ไพเราะ เศร้า เหงา มันส์ สนุก ขนาดไหน แต่มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือบวกจินตนาการของคนปรุงเหมือนกันนะ อิอิ วันนี้ไปก่อน ขอให้สนุกกับการทำเพลง ครับ

สวัสดี


***อยากได้โปรแกรมทางดนตรีอันไหนบอกนะครับ ว่าง ๆ จาหามาให้***